คนใช้รถเฮ!! ขนส่งขยายอายุใบขับขี่ชั่วคราวเป็น 2 ปี เริ่ม 23 พ.ค.นี้

  • 11 พ.ค. 2563
  • 3078
หางาน,สมัครงาน,งาน,คนใช้รถเฮ!! ขนส่งขยายอายุใบขับขี่ชั่วคราวเป็น 2 ปี เริ่ม 23 พ.ค.นี้

 

กรมการขนส่งทางบกให้ใบอนุญาตขับขี่ส่วนบุคคลชนิดชั่วคราว สามารถมีอายุการใช้งานได้ 2 ปี จากเดิมกำหนดเพียง 1 ปี เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชน

กรมการขนส่งทางบกได้ออกประกาศให้ใบอนุญาตขับรถยนต์ส่วนบุคคล รถสามล้อส่วนบุคคล และรถจักรยานยนต์ส่วนบุคคลชนิดชั่วคราว สามารถมีอายุการใช้งานได้ 2 ปี จากเดิมกำหนดเพียง 1 ปี เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่ได้รับใบอนุญาตขับรถชั่วคราวที่ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นใบอนุญาตขับรถส่วนบุคคลอายุ 5 ปีได้ทันภายในระยะเวลาที่กำหนด 1 ปี สามารถยืดเวลาออกไปได้อีก 1 ปี และเพื่อให้เป็นไปตามหลักการของค่าธรรมเนียมใบอนุญาตขับรถที่ต้องสอดคล้องกับอายุใบอนุญาตขับรถตามข้อเท็จจริง จึงได้ประกาศกฎกระทรวงกำหนดค่าธรรมเนียมตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์ พ.ศ.2559 กำหนดปรับอัตราค่าธรรมเนียมสำหรับใบอนุญาตขับรถส่วนบุคคลชนิดชั่วคราวตามอายุใบอนุญาตที่ขยายให้ดังนี้

ใบอนุญาตขับรถยนต์ส่วนบุคคลชั่วคราว ปรับจาก 1 ปี = 100 บาท เป็น 2 ปี = 200 บาท

ใบอนุญาตขับรถยนต์สามล้อส่วนบุคคลชั่วคราว ปรับจาก 1 ปี = 50 บาท เป็น 2 ปี = 100 บาท

ใบอนุญาตขับรถจักรยานยนต์ส่วนบุคคลชั่วคราว ปรับจาก 1 ปี = 50 บาท เป็น 2 ปี = 100 บาท

ทั้งนี้ การปรับอัตราค่าธรรมเนียมจะมีผลตั้งแต่วันที่ 23 พฤษภาคม 2559 เป็นต้นไป โดยการปรับเพิ่มอายุใบอนุญาตขับรถชนิดชั่วคราวเป็นการเพิ่มประโยชน์และขยายโอกาสให้ผู้ได้รับใบอนุญาตให้มีเวลาในการดำเนินการขอเปลี่ยนชนิดใบอนุญาตมากขึ้น ซึ่งสามารถขอเปลี่ยนใบอนุญาตขับรถส่วนบุคคลได้ล่วงหน้านาน 1 ปี

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top